Tin Tức - Sự Kiện

SIBA GROUP được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp Xanh TPHCM 2023

15/09/2023, 11:16 AM

Tối 23-09-2023, Siba Group vinh dự được UBND TPHCM trao tặng danh hiệu "Doanh nghiệp Xanh” tại Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TPHCM 2023 do Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA) phối hợp Báo Sài Gòn Giải Phóng đồng tổ chức.

Sự kiện Lễ tôn vinh Doanh nghiệp Xanh nằm trong chuỗi hoạt động của Diễn đàn kinh tế TPHCM (HEF) lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề “Tăng trưởng xanh, hành trình tiến tới giảm phát thải ròng bằng không”. Tham dự chương trình có sự hiện diện của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cùng lãnh đạo các sở ngành và đông đảo doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông.
Giải thưởng "Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2023" lần đầu tiên được tổ chức và sẽ được UBND TPHCM duy trì thường niên nhằm tôn vinh, khen thưởng, khuyến khích doanh nghiệp tuân thủ các quy định về xử lý chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh, có nhiều nghiên cứu và sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường, tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, nâng cao tính cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế.

 

Ông Phan Lê Hoàng Trung - Phó Tổng Giám đốc đại diện SIBA GROUP nhận danh hiệu Doanh Nghiệp Xanh


Siba Group đã vượt qua 2 vòng xét chọn và đạt được những tiêu chí đánh giá của Ban tổ chức và được chính thức trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp Xanh TPHCM 2023. Là một doanh nghiệp chú trọng vấn đề bảo vệ môi trường ngay cả trong đời sống và sản xuất. Thời gian qua, Siba Group luôn nỗ lực thực hiện chuyển đổi xanh, đầu tư đổi mới công nghệ, áp dụng các tiêu chí xanh trong sản xuất kinh doanh, tuân thủ các quy định về môi trường. Môi trường cũng là một trong những lĩnh vực kinh doanh của Siba Group. Chúng tôi luôn ấp ủ kế hoạch phát triển những dự án trong lĩnh vực này, góp phần xây dựng môi trường sống xanh sạch cho cộng đồng.
 



Theo chiến lược đã đề ra, trong thời gian sắp tới Siba Group sẽ triển khai các dự án hệ thống năng lượng tái tạo, dây chuyền xử lý rác thải, điện rác, năng lượng sinh khối. Đặc biệt, Siba Group còn đặt ra mục tiêu lớn, sẽ đầu tư xây dựng nhà máy xử lý rác thải công nghệ cao để giải quyết các vấn đề về rác thải và tái chế. 

Với danh hiệu Doanh nghiệp Xanh TPHCM, Siba Group sẽ không ngừng nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại để góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp. 


Các tiêu chí để xét chọn doanh nghiệp xanh TP.HCM: 
- Doanh nghiệp được trao tặng danh hiệu Doanh Nghiệp Xanh sẽ được xem xét toàn diện từ hoạt động xử lý toàn bộ chất thải phát sinh trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt tiêu chuẩn môi trường; hoàn thành nghĩa vụ (thuế, bảo hiểm xã hội) với Nhà nước; có trình độ công nghệ sản xuất, xử lý chất thải hiện đại; áp dụng chuyển đổi số trong sản xuất và quản trị; sản phẩm thân thiện môi trường; áp dụng giải pháp tiết kiệm năng lượng; sử dụng nguyên vật liệu thân thiện môi trường;

- Doanh nghiệp có đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường tại đơn vị và cộng đồng, nâng cao nhận thức của người lao động; có các dự án bảo vệ môi trường…

Ý kiến bạn đọc